Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • “บุ๋ม ปนัดดา” แทบทรุด สวนปาล์มไฟไหม้กว่า 50 ไร่ เสียหายหลักล้าน

“บุ๋ม ปนัดดา” แทบทรุด สวนปาล์มไฟไหม้กว่า 50 ไร่ เสียหายหลักล้าน

ทำเอาพิธีกรสายลุย “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ถึงกับเข่าแทบทรุด หลังได้เห็นสภาพพื้นที่สวนปาล์มของสามี “ก๊อต อธิป” กว่า 50 ไร่ ถูกไฟไหม้จนแทบไม่เหลือคำพูดจาก สล็อต777

โดยก่อนหน้านี้ “บุ๋ม” โพสต์คลิปลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เล่าสาเหตุของความเสียหายที่เกิดขึ้นเพราะความเห็นแก่ตัวของคน ไฟไหม้จากสวนไร่อ้อยข้างๆ ลามมาไร่ของสามีทั้งที่ทำแนวกันไฟไว้แล้ว โชคดีมีคลองน้ำกันตรงกลางพอดีเลยไหม้แค่นั้น อีกครึ่งหนึ่งรอด ล่าสุดก็ได้เปิดใจกับสื่อว่า

นาทีที่ทราบว่าสวนปาล์มไฟไหม้เสียหายหนัก?

“เข่าทรุดเลยค่ะ วันที่คุณสามีส่งคลิปมาว่าไฟไหม้ลามมาสวนปาล์มของเรา ซึ่งที่ตรงนั้นมีทั้งหมด 127 ไร่ แล้วไหม้ไป 50 ไร่ ไหม้จากไร่อ้อยข้างๆ เขาถางอ้อยของเขาแล้วก็เผา แม้ว่าเราจะทำแนวกันไฟแล้วแต่มันก็ยังลามมาที่สวนของเรา ความที่ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน เราก็เลยคิดว่าไม่ได้ตัดหญ้าเท่าไหรเพื่อให้หญ้ามันคลุมต้นปาล์มและจะได้สร้างความชุ่มชื้น แต่ที่ไหนได้หญ้ากับกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บวกกับลมกรรโชกก็เลยมาถึงสวนของเรา ตอนนี้เลยกลายเป็นว่านอกเหนือจากแนวกันไฟที่เราที่เราต้องทำเพิ่มก็คือขุดคลองเพิ่ม เพราะช่วงระหว่าง 50 ไร่ที่ไหม้ก่อนจะถึงอีก 50 ไร่ที่เหลือ มีคลองอยู่ตรงกลางพอดี อีกครึ่งหนึ่งก็เลยรอด

เราได้แต่แค้นไร่อ้อยข้างๆ ด้วยความเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมแพ้คน ตามนิสัยของตัวเองเราก็ไปตามหาตัวให้ได้ว่าใครเป็นคนทำต้องรับผิดชอบ จริงอยู่ว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรในไร่ของของตัวเองก็ตาม แต่ถ้ามันสร้างความเดือดร้อนกับไร่ข้างเคียงหรือว่าทรัพย์สินของคนอื่นก็ต้องรับผิดชอบ คุก 7 ปี ปรับอีกแสนกว่า แต่รู้ไหมว่าคุณสามีของดิฉันพูดว่ายังไง อย่างน้อยเราก็ยังมีที่ดินเหลือนะ เรียกไปเขาก็ชดใช้เราไม่ไหวหรอก กลายเป็นคุณสามีไม่เอาเรื่อง พ่อพระอะไรขนาดนี้ ถ้าใส่จีวรก็ใช่แล้วล่ะ แต่เหตุการณ์นี้เราก็ไม่ได้เป็นคนที่ลงไปเคลียร์เอง เพราะว่ามันเป็นทรัพย์สินของคุณสามีที่ซื้อเป็นมรดกให้น้องอเล็กซ์ เขาซื้อที่ดินผืนนี้ไว้นานแล้วก่อนที่จะเจอเราอีก ฉะนั้นเราก็ต้องยอมเขา แต่ถามว่าเจ็บใจไหม ก็เจ็บใจ”

ประเมินความเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่?

“หลักล้านแน่นอน เพราะว่าเดือนหน้าเราจะแทงปาล์มอยู่แล้ว แต่เราเองก็ยังพอมีทุนในการสู้ แล้วถ้าเป็นเกษตรกรคนอื่น อันนั้นทรุดทั้งน้ำตาเลยนะ สิ่งที่เขาปลูกมา 8-9 ปี แล้วมันหายไปในพริบตาแบบนี้ ไฟไหม้เป็นอะไรที่ไม่เหลือจริงๆ แล้วเราเป็นคนไม่ชอบการโดนเผาอะไรอย่างนี้ ที่ผ่านมาเราก็ออกมารณรงค์เรื่องเผาป่าเผาโน่นเผานี่ พอต้องมาเจอเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเองอีกมันยิ่งกระฟัดกระเฟียด ตอนนี้ก็ประกาศตามหาเจ้าของไร่อ้อยข้างๆ อยู่นะคะ ขายเท่าไหร่ เราอยากที่จะซื้อต่อเลยเพื่อตัดปัญหาในอนาคตจะได้ไม่ไหม้สวนปาล์มเราอีก”

หลังจากนี้ต้องทำยังไงต่อไป?คำพูดจาก Slots777

“ต้องเริ่มต้นใหม่หมดเลย ซื้อต้นปาล์มใหม่ ขุดคลองยาว และปรับหน้าดินใหม่ ถามว่าตอนนี้ใจเย็นลงบ้างไหมใจเย็นลง แต่ด้วยเหตุผลและความถูกต้องก็ยังต้องมีอยู่ ถ้าตามหาตัวได้อย่างน้อยก็อยากได้ยินแค่คำว่าขอโทษสักคำก็ยังดี เพราะยังไงคุณสามีก็ยืนยันว่าไม่เอาเรื่อง พ่อพระคือสามีของดิฉันเนี่ยยินดีให้อภัย แต่ดิฉันต้องการคำขอโทษ”

ถ้าเข้าสู่สภาวะ “ลานีญา” จะเกิดอะไรขึ้น ส่งผลต่อไทยอย่างไร?

“บิ๊กโจ๊ก”ร้องคำสั่งให้ออกมิชอบ! หมายหัวรักษาการ ผบ.ตร.ติดคุกแน่

“วันพืชมงคล 2567” โรงเรียน-ราชการ-เอกชนหยุดหรือไม่