Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "กุลวุฒิ-รัชนก" นำทัพแบดมินตันไทย ลุยศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024

"กุลวุฒิ-รัชนก" นำทัพแบดมินตันไทย ลุยศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024

ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย พร้อมทำศึกรายการปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันแบดมินตันบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,240,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาพระราชทานถ้วยรางวัล เพื่อมอบแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันทั้ง 5 ประเภท

สำหรับรายการนี้เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ซึ่งจะทำให้การแข่งขันสนุกเข้มข้นมากยิ่งขึ้น จากรายชื่อนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีรายชื่อของนักกีฬาชั้นนำที่เป็นทั้งแชมป์โลก และอดีตแชมป์โลกหลายคนในหลายประเภทสมัครเข้าแข่งขันเพื่อเร่งทำคะแนนสะสมให้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก หรือทำให้มีคะแนนสะสมเป็นมือวางในโอลิมปิกซึ่งมีความสำคัญมากต่อโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัล นอกจากนี้แฟน ๆ แบดมินตันจะได้มีโอกาสชมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันของไทยถึงขอบสนาม จะได้รับบรรยากาศการเชียร์ที่สนุกตื่นเต้นมากขึ้น

ส่วนรายชื่อนักกีฬาที่จะเดินทางมาร่วมชิงชัยในรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" จะมีดาวดังมือระดับท็อปของโลกร่วมแข่งขัน อาทิ ประเภทชายเดี่ยว แอนเดร์ส แอนทอนสัน มืออันดับ 9 ของโลกจากเดนมาร์ก, โลว เคียงยิว มือ10 ของโลกจากสิงคโปร์ และ ลี ซีเจี๋ย มือ 11 โลกจากมาเลเซีย เป็นต้น

ขณะที่นักแบดมินตันไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลก มือ 7 ของโลก, ประเภทหญิงเดี่ยว นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 13 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 14 ของโลก, “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือ 55 ของโลก

ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ-“สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 33 ของโลก, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล-“วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก, “มูนา-อันนา”​เบญญาภา-นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด แชมป์เก่าในฐานะคู่มือ 13 ของโลก และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์-“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก และ “เอ็ม”​สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ 20 ของโลกคำพูดจาก สล็อต777

"กุลวุฒิ-รัชนก" นำทัพแบดมินตันไทย ลุยศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024